Sunday, March 10, 2024

🦋# สำเร็จที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัย #🦋


🌼🥬❤️🫐🍊🍉💛🥦💋🧑‍🍳🦋💚💜🌻⛺️🦊🌿☕️🍑

            # สำเร็จที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัย #

🎄🌺🛀🌼💋🥦🧑‍🎄💫💛🌽🫒💗🥬🧚‍♂️❤️🍑☕️🥑🍉


              การประสบความสำเร็จในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเป็นความหวังของนักเรียนทุกคน แม้กระทั่งความภาคภูมิใจของครอบครัว  อย่างไรก็ตาม การที่จะบรรลุผลสำเร็จตามที่ต้องการนั้นต้องอาศัยความเสียสละและความพยายามอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน🛀🌺🌽💛🎄🌿🦊🧑‍🎄

               ความสำเร็จสามารถทำได้ในหลากหลายสาขา ทั้งวิทยาศาสตร์ กีฬา ศิลปะ และสาขาอื่นๆ  หากพ่อ/แม่ต้องดิ้นรนทำงานหนักเพื่อให้สามารถส่งลูกไปโรงเรียนได้ การเสียสละและความพยายามของลูกก็คือการเรียนอย่างจริงจังเพื่อที่จะบรรลุผลสำเร็จ🫒💫🥑🌿🍑💋🌼💖🫐🍞

               ต้องยอมรับว่าความต้องการของเวลาและการพัฒนาเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ทำให้นักเรียนต้องเรียนหนักยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้ถูกทิ้งไว้ข้างหลังโดยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของวิทยาศาสตร์⛺️🍉🌻💜☕️🦊🎄❤️🦋

               การพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์หมายความว่าทุกประเทศและสถาบันการศึกษาทุกแห่งจะต้องปรับตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้หากพวกเขาไม่ต้องการถูกทิ้งไว้ข้างหลัง  ตัวอย่างของการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ที่กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ได้แก่ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โลกแห่งสารสนเทศ โลกแห่งวิศวกรรม โลกแห่งการแพทย์ และอื่นๆ อีกมากมาย🧑‍🎄🌽🌼💛🧑‍🍳🐇💗🍣🦢

               จากความต้องการในยุคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ นักเรียนบางคนอาจรู้สึกเครียดและหดหู่ด้วยซ้ำ  อย่างไรก็ตาม หากเรามองย้อนกลับไปโดยพิจารณาการค้นพบของผู้เชี่ยวชาญในสมัยโบราณ ก็อาจเป็นแรงผลักดันให้เราเห็นว่านักประดิษฐ์/ผู้เชี่ยวชาญต้องเสียสละและพยายามมากเพียงใดในการให้กำเนิดวิทยาศาสตร์ใหม่ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน  ทั่วโลก  ประชาคมโลกในชีวิตประจำวัน💫🍉🦋🍞❤️🎄🫐💖🛀

               และทั้งหมดนี้ต้องอาศัยความเสียสละและเวลาอย่างมาก ศึกษา วิเคราะห์ หลายครั้ง แม้จะล้มเหลวหลายร้อยครั้งแต่ก็ยังพยายามจนสำเร็จในการหาความรู้ที่เป็นประโยชน์มาจนถึงทุกวันนี้🌽🦢💖🍣💗🐇🌻🌺🧚‍♂️

                เช่น การค้นพบสูตรทางคณิตศาสตร์ สูตรฟิสิกส์ สูตรเคมี สูตรการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การค้นพบไฟฟ้า เป็นต้น  เมื่อเห็นความดื้อรั้นของนักประดิษฐ์เหล่านี้ คำถามก็จะเกิดขึ้นในใจของเราอย่างแน่นอน เหตุใดพวกเขาจึงหลงใหลในการที่จะบรรลุความสำเร็จดังกล่าว  มีคำตอบเดียวเท่านั้นคือความสนใจและความอยากรู้อยากเห็นอย่างมาก!🧡🍑🌼🧑‍🎄❤️🍞☕️🦋💚

                ปัจจุบันนักเรียนส่วนใหญ่ทั่วโลกยังคงรู้สึกว่าการเรียนที่โรงเรียน/มหาวิทยาลัยเป็นเพราะกำลังใจจากครอบครัวหรือโครงการของรัฐบาล ไม่ใช่เพราะผลประโยชน์ส่วนตัวของตนเอง นี่คือสาเหตุที่ทำให้นักเรียนหลายคนรู้สึกหดหู่ใจ🌽🛀🧡🌺💜💞⛺️🐬

                อันที่จริง มีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยในมหาวิทยาลัยที่เลือกสาขาวิชาเอกเนื่องจากครอบครัวของพวกเขาเลือก  ตัวอย่างเช่น นักเรียนไม่สนใจเลือกวิชาเอกสถาปัตยกรรม แต่ครอบครัวบังคับให้เขาเลือกวิชาเอกนั้น และท้ายที่สุด นักเรียนคนนี้ก็เกิดความเครียด🌻🥦🥬🍞❤️💜🧡💖💋

               เป็นการดีกว่าสำหรับครอบครัวที่จะฝากความสนใจและทางเลือกเหล่านี้ไว้กับนักเรียน เพราะผู้ที่จะติดตามและเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างลึกซึ้งคือตัวนักเรียนเอง  ความสำเร็จของนักเรียนไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของความภาคภูมิใจของนักเรียนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความภาคภูมิใจของครอบครัวด้วย🍉🍣🦋🌻🦢🌿🦊💋

               เด็กทุกคนมีศักยภาพ ความสามารถ และโอกาสในการเป็นเลิศในทุกสาขา  อย่างไรก็ตาม นักเรียนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักว่าภายในตนเองมีศักยภาพที่จะพัฒนาได้มาก  ศิษย์ก็เหมือนเมล็ดพืช ซึ่งถ้าได้รับดินที่อุดมสมบูรณ์และมีแสงแดดที่ดี ก็จะเติบโตเป็นต้นไม้สูงตระหง่าน🧚‍♂️💞💜🛀🌽💗🫐💚

                การจะเป็นนักเรียนดีเด่นนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ใครๆ คิดจริงๆ  ต่อไปนี้เป็นขั้นตอนที่นักเรียนที่ต้องการเป็นเลิศควรมี:🌼🍑❤️💗🦢🦊🧑‍🎄🍊🧑‍🍳


💫1. ทำความรู้จักตัวเองให้ดีขึ้น

                แต่ละคนมีเอกลักษณ์และความสามารถที่แตกต่างกันไป  มีผู้ที่มีความสามารถทางกาย ได้แก่ ร่างกายแข็งแรง สูงใหญ่ สามารถยกของหนักมากได้  มีหลายคนที่มีความสามารถที่ไม่ใช่ทางกายภาพ ได้แก่ ศิลปะ ทักษะการเขียน และยังมีผู้ที่มีความสามารถอื่นที่ไม่ใช่ทางกายภาพหรือที่ไม่ใช่ทางกายภาพ ได้แก่ ความสามารถเหนือธรรมชาติ🥬💋💚🌻🫐🌽🦋🍣🐇

                เมื่อรู้ลึกถึงความสามารถที่มีอยู่ภายในตนเองมากขึ้น เราก็จะทำให้ตนเองตระหนักว่าภายในตนเองมีความสามารถที่ต้องสำรวจและพัฒนา  เมื่อพิจารณาจากอายุของนักเรียนซึ่งยังเด็กมาก การสำรวจความสามารถของเขาค่อนข้างสับสนอย่างแน่นอน💖❤️💫🍑🌼🛀💜

                ดังนั้นบทบาทของครอบครัวหรือผู้ปกครองจึงมีประโยชน์มากในการเตือนนักเรียนถึงความสามารถของพวกเขา  เพราะโดยปกติแล้วครอบครัวหรือพ่อแม่จะเข้าใจอุปนิสัยและพรสวรรค์ของลูกอย่างแท้จริง🥑🧡🦊🫐🌻🦢💗💚💋


💫2. มีความสนใจและความอยากรู้อยากเห็นอย่างมาก

                ไม่ว่าความรู้จะยิ่งใหญ่แค่ไหน ไม่ว่าวิธีการเรียนรู้จะฟุ่มเฟือยแค่ไหน หากไม่มีผู้สนใจ สิ่งนั้นก็จะไร้ความหมายอย่างแน่นอน  นักเรียนจะต้องมีความสนใจในวิทยาศาสตร์เพราะเมื่อมีความสนใจก็จะเกิดความรู้สึกสนใจในการใฝ่หาวิทยาศาสตร์🍉🦋🛀🥬🌼🍑🧑‍🍳🥦

                บางทีสำหรับนักเรียนบางคน การพัฒนาความสนใจของพวกเขาอาจเป็นเรื่องยากเล็กน้อย แต่มีวิธีกระตุ้นความสนใจได้ กล่าวคือ การพัฒนาความอยากรู้อยากเห็นอย่างมาก กล่าวคือ การคิดอย่างมีวิจารณญาณอยู่เสมอโดยไม่หยุด  เช่น โดยถามอยู่เสมอว่า เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น มาจากไหน เหตุใดจึงเป็นอย่างนั้น สาเหตุคืออะไร.🍊🧑‍🎄🧡💋💜🧚‍♂️🌿🫒

                การมีคำถามเชิงวิพากษ์เช่นนี้จะกระตุ้นให้นักเรียนแต่ละคนค้นพบสิ่งที่ต้องการอย่างลึกซึ้งมากขึ้น  เมื่อนักประดิษฐ์ศึกษาบางสิ่งบางอย่าง เขาจะต้องคิดอย่างมีวิจารณญาณเสมอเพื่อที่เขาจะสามารถพัฒนาและสำรวจความรู้ได้อย่างง่ายดายให้กว้างขวางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังสามารถเชื่อมโยงกับความรู้สาขาอื่นๆ ได้ด้วย🍣💗🌼🌻🥬💋🛀🫐💞

                ความสนใจและความอยากรู้อยากเห็นอย่างมากเป็นทุนพื้นฐานสำหรับนักเรียนที่จะเป็นเลิศ และนี่คือสิ่งที่จะช่วยให้นักเรียนเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  กำลังใจจากครอบครัวมีบทบาทสำคัญในนักเรียนเพื่อไม่ให้ความสนใจของนักเรียนจางลง🥑🥦💞❤️💖🌺💛⛺️

                ครอบครัวหรือผู้ปกครองสามารถรักษาและพัฒนาความสนใจในตัวนักเรียนเหล่านี้ได้โดยการกระตุ้นให้เกิดคำถามที่กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น เช่น การถามคำถาม: "ทำไมใบส่วนใหญ่ถึงเป็นสีเขียว ทำไมคุณต้องใช้สูตรบางอย่างในการทำคณิตศาสตร์หรือฟิสิกส์ ? อะไร  ถ้าไม่มีสูตร เพราะเหตุใด อย่างไร เป็นต้น💫🧚‍♂️💜🧡🦢💚⚘️🌽


💫3. ศึกษาให้หนักและกระตือรือร้นอย่างต่อเนื่อง

                ทุกคนที่เก่งจะต้องผ่านขั้นตอนของความพยายามและการเสียสละเสมอ  การทำงานหนักและความเสียสละของนักเรียนคือการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุด💋💛🌺💖🌻🥬🧑‍🍳🎄

                คนที่เก่งส่วนใหญ่สามารถเรียนได้อย่างมีประสิทธิผลเพราะมีวิธีการอยู่แล้ว คือ มีระเบียบวินัยและตารางเรียนที่เข้มงวด เช่น เรียนตามเวลาและสถานที่ที่รองรับให้เรียนเก่งได้🦊💗❤️🫒🍣🍞🐬☕️

               ดังนั้นหากสภาพแวดล้อมที่คุณอาศัยอยู่ค่อนข้างยุ่งในบางช่วงเวลา ให้มองหาเวลาที่เหมาะสมในการศึกษา เช่น สภาพแวดล้อมที่ไม่ส่งเสียงดัง  ความมีวินัยในตนเองเป็นสิ่งสำคัญมาก  ถ้าถึงเวลาต้องเรียนรู้ก็ยังต้องทำ🥑🧡🌺💖💛💋💜🧚‍♂️

                รักษาความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ในตัวคุณอยู่เสมอ  หากไม่มีระเบียบวินัย ความกระตือรือร้นก็จะค่อยๆ หายไป และในที่สุดจะไม่บรรลุผลสำเร็จที่คาดหวังไว้  วินัยและความอุตสาหะเป็นสะพานทองสู่ความสำเร็จ🍉🍑💞🥦🫐💫🌽🌸

                จากประสบการณ์ส่วนตัวของเราเอง เวลาที่สนุกที่สุดในการเรียนคือช่วงเช้าประมาณบ่ายสามโมงครึ่งถึงห้าโมงเช้า  ในฐานะมนุษย์ธรรมดา แน่นอนว่าจะต้องรู้สึกเบื่อแน่นอน  หาก ณ จุดใดจุดหนึ่งนักเรียนประสบสิ่งนี้ ให้ฟื้นความมุ่งมั่นในตัวเขาทันทีเพื่อที่ความกระตือรือร้นของเขาจะไม่อ่อนแอลง🧑‍🍳🐬🍞💛⚘️🫒❤️


💫4. ทำการบ้านให้เสร็จสม่ำเสมอ

                จุดประสงค์ของการบ้านที่ครู/อาจารย์มอบหมายคือเพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์/บทเรียนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น  แม้ว่านักเรียนส่วนใหญ่ยังคงรู้สึกว่านี่เป็นภาระ แต่อันที่จริงถือเป็นพรเพราะด้วยวิธีนี้นักเรียนจะเข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้น🥬💖🥦🫒⚘️🍞🍑🥑

                ดังนั้นทำการบ้านด้วยความกระตือรือร้นและอยากรู้อยากเห็นอย่างยิ่ง  ทำให้การบ้านเป็นความท้าทายที่ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อให้มีความรู้สึกมั่นใจว่าสามารถเอาชนะความท้าทายได้  และพัฒนาความรู้สึกอับอายต่อตัวเองหากคุณต้องยอมแพ้ต่อความท้าทายนี้💜🦊🌼🌿🧑‍🎄🍊🦋


💫5. มีแรงจูงใจในตนเองสูง

                ความสำเร็จที่คุณได้รับเริ่มต้นจากแรงจูงใจที่อยู่ในตัวคุณ  ความเสียสละและความพยายามที่ต้องทำและต้องผ่านไปเพราะมีแรงจูงใจอยู่ในตัวเอง  แรงจูงใจภายในนักเรียนจะเพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นหากพวกเขาได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากครอบครัวหรือผู้ปกครอง🦢💋🐬❤️🍑💛🧡☕️

                นักเรียนที่ประสบความสำเร็จไม่เพียงแต่เป็นเรื่องของความภาคภูมิใจในตัวเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงครอบครัวของเขาด้วย  เราจึงมักจะเห็นว่าเมื่อนักศึกษาเรียนจบ ครอบครัวของเขาก็เฉลิมฉลองและชื่นชมยินดีร่วมกัน แม้แต่เพื่อนบ้านก็ยังภูมิใจอีกด้วย💚🍉🥦💖🧚‍♂️🛀🎄🫐💚💫

                และทั้งหมดนี้เริ่มต้นด้วยแรงจูงใจอันยิ่งใหญ่ที่จะบรรลุถึงแม้จะต้องผ่านการเสียสละมายาวนานทั้งอุปสรรคทางกายภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่เพียงพอ แม้แต่เงินทุนด้านการศึกษาที่มีจำกัดมาก แต่ด้วยแรงจูงใจและความกระตือรือร้นในการเรียนรู้อันยิ่งใหญ่จึงทำให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ได้ 🌺🦢🦋🧡🧑‍🎄🌿⛺️

                เป็นเรื่องที่น่าขันและจินตนาการไม่ได้หากเราเห็นคนที่มาจากแวดวงที่ร่ำรวยมากแต่ใช้เงินไปกับความฟุ่มเฟือย ในขณะที่ยังมีเด็กจำนวนมากจากครอบครัวยากจนที่มีแรงจูงใจและกระตือรือร้นที่จะเรียนหนังสือแต่ไม่มีเงิน 🥑💛🫒🌻🥬🍊🍉🌼


💫6. บริหารเวลาอย่างชาญฉลาด

                ตามที่เขียนไว้ก่อนหน้านี้ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีวินัยในตนเองเท่านั้น  แม้ว่าคุณจะมีแรงจูงใจและความกระตือรือร้นในการเรียนรู้ แต่ถ้าคุณไม่มีวินัย ก็จะเป็นเรื่องยากมากที่จะบรรลุสิ่งที่คาดหวัง🌽❤️🦊💗💖🥦🦢🌺💛

                ระเบียบวินัยมีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับคำสั่งที่ได้รับการจัดเตรียมในลักษณะที่มีโครงสร้างและเป็นระบบ  การเตรียมตารางเรียนที่เหมาะสมซึ่งปรับให้เข้ากับสภาพของบ้านหรือสภาพแวดล้อมโดยรอบจะสนับสนุนความสำเร็จของนักเรียนได้อย่างมาก  จัดเวลาที่เหมาะสมในการศึกษาและการมีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัวหรือสิ่งแวดล้อม🧚‍♂️⛺️🌼🍉🧑‍🎄🧡🍊💞

                สร้างนิสัยในการสรุปสิ่งที่คุณได้เรียนรู้เพื่อให้จำได้ง่ายขึ้น  โดยทั่วไป นักเรียนส่วนใหญ่จะเขียนสรุปในรูปแบบของสมุดจดเล็กๆ ที่สามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้าได้ เพื่อให้สามารถอ่านได้ง่ายเมื่ออยู่นอกบ้านหรือบนรถบัส💚💫🌺🦢🥬🛀💗🌿

               ปัจจุบันนี้ที่เราอยู่ในยุคดิจิทัล การทำสรุปทำได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่แค่จดบันทึกในสมุดจดเล็กๆ เท่านั้น แต่ยังทำเป็นบันทึกเสียงได้เพื่อให้จดจำได้ง่ายขึ้น  นักเรียนใช้เพียงหูฟังและสามารถอยู่ที่ไหนก็ได้และสามารถได้ยินเสียงบันทึกของตนเองและดูราวกับว่าพวกเขากำลังฟังเพลงอยู่🌸❤️🌽🌼⛺️💫💚🫒

                แม้ว่านักเรียนจะมีความสามารถ มีแรงจูงใจในการเรียนรู้สูง แต่เขาจะสามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไรหากบรรยากาศในบ้านเต็มไปด้วยเสียงโทรทัศน์ เพลงดัง สมาชิกครอบครัวที่ทะเลาะกันและตะโกนใส่กันอยู่เสมอ  สิ่งเหล่านี้จะทำให้นักเรียนเครียดจริงๆ⚘️💜🌻🧑‍🎄💗🧚‍♂️🎄🍣


💫7. สร้างกลุ่มการเรียนรู้

               หากบรรยากาศที่บ้านไม่เอื้อต่อการเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ การตั้งกลุ่มเรียนก็เป็นทางเลือกหนึ่ง  กลุ่มการเรียนที่มีประสิทธิภาพประกอบด้วยคนประมาณหกถึงแปดคน💖🥑🌺💞🍊❤️🌸🧡

                เป็นการดีที่สุดที่สมาชิกทุกคนจะมีเป้าหมายเดียวกัน คือ การเรียนรู้ร่วมกัน ถ่ายทอดความรู้ให้แก่กัน การแก้ปัญหาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน  เป็นการดีที่สุดสำหรับกลุ่มการศึกษาที่จะมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถก้าวหน้าได้ เช่น วันนี้จะสนทนาเรื่องคณิตศาสตร์ พรุ่งนี้จะสนทนาเรื่องฟิสิกส์ วันถัดไปจะสนทนาเรื่องเคมี และอื่นๆ🦢🍉🫒💚🧡❤️🧚‍♂️🍞

                และพยายามให้ได้ผลลัพธ์ทุกครั้งที่มีการประชุม เช่น คุยเรื่องยากๆ ทางคณิตศาสตร์ ก็ต้องมีทางแก้  ด้วยวิธีนี้ การมีอยู่ของกลุ่มศึกษาจะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกทุกคน ไม่ใช่แค่การรวมกลุ่มเพื่อพูดคุยเรื่องซุบซิบเท่านั้น🌿🎄💗🌻🥬💛💜🥦


💫8. มีทัศนคติที่ดี

                นักเรียนที่มีทัศนคติต่ำ เป็นมิตร สุภาพ ชอบช่วยเหลือ ใส่ใจสิ่งแวดล้อมทางสังคม จะเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน  การมีทัศนคติเช่นนั้นจะทำให้ปฏิสัมพันธ์กับทุกคนง่ายขึ้น และจะเปิดโลกทัศน์ของนักเรียนให้กว้างขึ้น เพราะความรู้ที่แท้จริงมาจากสภาพแวดล้อมของเราเอง⛺️🌸💞❤️🧡🌺🛀💋

    .            ตัวอย่างเช่น บางคนจะไม่สามารถทำการวิจัยเกี่ยวกับชีวิตทางสังคมของชุมชนได้หากไม่มีปฏิสัมพันธ์กับชุมชนนั้น🍑💚⚘️🧑‍🍳🫐🦋💖💫


💫9.มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศ

                คนที่ประสบความสำเร็จย่อมมีแผนที่คิดมาอย่างดีในลักษณะที่มีโครงสร้างและเป็นระบบ  สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากได้กำหนดไว้แล้วว่าจะต้องติดตามเป้าหมายใด🧚‍♂️🫒🍉🌺❤️🫐🌻💗🎄

                นักเรียนจะไม่สามารถเก่งได้หากเขาไม่มีเป้าหมาย เพราะการมีเป้าหมายจะทำให้มีสมาธิและมุ่งความสนใจไปที่ความสำเร็จที่จะบรรลุได้ง่ายขึ้น  ผู้ที่มีความมุ่งมั่นจะไม่หวั่นไหวเมื่อเผชิญกับอุปสรรคหรือความยากลำบากที่จะเผชิญ เพราะความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่นี้เองที่สร้างความกระตือรือร้นอันใหญ่หลวงให้เขาบรรลุผลสำเร็จในสิ่งที่ตนกำลังใฝ่หา💛💫🛀🌿🦊🍞🍊🐬

                มันทำให้ความมุ่งมั่นเข้มแข็งขึ้นได้อย่างแท้จริงหากใคร่ครวญอยู่เสมอว่านักวิจัยหรือนักประดิษฐ์เทคโนโลยีในสมัยโบราณต้องเผชิญอุปสรรคและอุปสรรคใหญ่เพียงใดซึ่งผู้คนในโลกยังคงสร้างสรรค์ผลงานสร้างสรรค์เช่นการค้นพบแสงไฟฟ้าเทคโนโลยี  เคมี และอื่นๆ⛺️💚❤️🍉💛🫒🥑

                และหากในอดีตสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดยังมีจำกัดแต่เรายังบรรลุผลสำเร็จได้ ให้เปรียบเทียบกับสถานการณ์ปัจจุบันที่สิ่งอำนวยความสะดวกนั้นง่าย เช่น ทุกที่ที่เราสามารถหาห้องสมุดที่เราสามารถหาหนังสืออ้างอิงได้อย่างง่ายดาย  แม้ในยุคอินเทอร์เน็ตอย่างตอนนี้เราก็สามารถค้นหาความรู้ได้อย่างง่ายดาย🍣🍑🫐🍞🦊💞🌼🌽🌸


💫10. จงเชื่อฟังในการนมัสการ

                แม้ว่าคุณจะมีความกระตือรือร้นและมีแรงจูงใจในการบรรลุเป้าหมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือการรักษาความสัมพันธ์กับผู้สร้าง  เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราทุกคนยังคงหวังว่าจะได้รับการปกป้องและความช่วยเหลือจากพระองค์  จงซื่อสัตย์ในการดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณและศาสนาของคุณ💖🐬🍊🥑🫒🌿🎄💛


💫11. บทบาทครอบครัว.

                บทบาทของครอบครัวมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของนักเรียน แต่จำกัดอยู่เพียงการให้กำลังใจและแรงจูงใจเพื่อให้นักเรียนยังคงกระตือรือร้นที่จะบรรลุผลสำเร็จ  นอกเหนือจากกำลังใจและแรงจูงใจแล้ว ครอบครัวควรสามารถสร้างบรรยากาศที่สะดวกสบายสำหรับลูกๆ ของพวกเขา เพื่อให้พวกเขารู้สึกเหมือนอยู่บ้าน สามารถเรียนหนังสือได้อย่างสะดวกสบายที่บ้าน และสร้างบรรยากาศครอบครัวที่พวกเขารักกัน🧚‍♂️🍣🍉🌽🌼❤️🧑‍🍳☕️🌻

                ครอบครัวไม่ควรยัดเยียดความปรารถนาของตนให้กับนักเรียนหากไม่ตรงกับความสามารถและความสนใจของนักเรียน  มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย เช่น นักเรียนคนหนึ่งถูกครอบครัวบังคับให้เรียนคณะแพทย์ แม้ว่านักเรียนคนนี้จะรู้สึกว่าเขาชอบสายศิลปะก็ตาม  เพราะการเรียนที่โรงเรียนแพทย์ถูกบังคับจึงทำให้เครียด💚💖💫🌸💞💛❤️🌿

                แม้ว่านักเรียนจะฉลาดแต่ถ้าบรรยากาศในครอบครัวมักจะขัดแย้งกันไม่มีมารยาทตะโกนใส่กันด้วยคำพูดที่รุนแรงบรรยากาศในบ้านก็ยุ่งเหมือนเรือแตกสกปรกสกปรกไม่เคยมี  ช่วงเวลาแห่งความเงียบงัน เสียงโทรทัศน์และเสียงเพลงที่ดังทุกนาที ไม่มีบรรยากาศทางศาสนา นักเรียนจะรู้สึกไม่สบายใจเมื่ออยู่บ้าน และจะส่งผลต่อความกระตือรือร้นในการเรียน🥦🎄☕️❤️💛🍊🌺🦢💗

                ลูกจะเรียนเก่งได้อย่างไร ในเมื่อพ่อแม่ขี้เมา ติดการพนัน ติดยา?  แน่นอนว่าบรรยากาศในบ้านทำให้ลูกไม่สบายใจ  มีเด็กเพียงไม่กี่คนที่ฉลาดและมีโอกาสที่จะเก่ง แต่กลับเลือกที่จะอยู่นอกบ้านและกลายเป็นเด็กเร่ร่อน เนื่องจากไม่มีกำลังใจและแรงจูงใจจากครอบครัว  หวังว่าการทบทวนสั้นๆ นี้สามารถกระตุ้นให้นักเรียนทุกคนมีความเป็นเลิศในทุกสาขาได้  ขอบคุณ.🌺🥑🦊🍉🌸💖🍣


🌼🌻🛀☕️💚🧑‍🍳🫐🍉❤️🌺💜🧚‍♂️💞🥑💖💫🦊🌿🧑‍🎄











































No comments:

Post a Comment

4096